Bộ phim kinh dị siêu nhiên đáng lo ngại của Remedy sẽ không nắm tay bạn

Bộ phim kinh dị siêu nhiên đáng lo ngại của Remedy sẽ không nắm tay bạn

Khi hãng phim Phần Lan Remedy đang tạo ra câu chuyện cho trò chơi hành động du hành thời gian của mình, Quantum Break, nhóm nghiên cứu đã nỗ lực rất nhiều vào việc xây dựng thế giới, tiếng ồn ào thế giới khoa học viễn tưởng non trẻ. Nhưng một khi trò chơi thực sự ra mắt, người chơi đã lướt qua cốt truyện chính của nó, và không đào sâu hơn thế nhiều. Biện pháp đã làm rất nhiều công việc mà mọi người không bao giờ nhìn thấy. Mikael Kasurinen, giám đốc của Remedy, theo dõi của Remedy, cho biết, thực tế của trải nghiệm này là mọi người đã thổi qua nó và được thực hiện trong một hoặc hai buổi tối. Cảm giác như một cơ hội bị bỏ lỡ. Điều đó truyền cảm hứng cho chúng tôi để xem xét trò chơi tiếp theo một chút khác biệt. Điều khiển dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 8, và phim kinh dị siêu nhiên đại diện cho một sự khởi đầu lớn cho studio. Trong khi các trò chơi như Quantum Break và Alan Wake có cách tiếp cận điện ảnh hơn để kể chuyện, với nhiều tình tiết và đoạn cắt cảnh, Control di chuyển theo một hướng khác. Nó có một cuộc phiêu lưu cởi mở hơn, một cuộc phiêu lưu sử dụng môi trường, đối thoại nhân vật và truyền thuyết tùy chọn để kể câu chuyện của nó; trong một bản demo thực hành ngắn với trò chơi tuần trước tại GDC, tôi đã thấy một đoạn cắt cảnh duy nhất. Từ những gì tôi đã chơi, nó có cảm giác giống như một câu chuyện mà mà kể cho bạn, và giống như một câu chuyện mà bạn khám phá ra. Bạn phải chú ý, hãy nói rằng Kasurinen. Kiểm soát diễn ra trong một phiên bản thay thế của Mỹ, một nơi mà các hiện tượng siêu nhiên không chỉ có thật, mà còn chịu sự giám sát mạnh mẽ của một tổ chức chính phủ được gọi là Cục Kiểm soát Liên bang ở New York. Bạn vào vai một người phụ nữ tên là Jessie, người, chỉ vài phút sau khi đến trụ sở của văn phòng – được biết đến với cái tên Ngôi nhà cũ nhất – phát hiện ra rằng không chỉ giám đốc đã chết, mà nhờ một nghi thức kỳ lạ, cô đã trở thành thủ lĩnh thực tế của tổ chức . Sau đó, cô buộc phải sử dụng sức mạnh mới phát hiện của mình để điều tra một thế lực bí ẩn và đáng lo ngại có tên là Hiss mà Lôi đang xâm nhập vào tòa nhà. Bạn phải chú ý. Ngôi nhà cũ nhất là một cấu trúc tàn bạo khổng lồ, và tại thời điểm trò chơi diễn ra, nó giống như một con lai giữa một khu vực thảm họa và một cơn ác mộng thức giấc. Các cơ thể trôi nổi trong một tâm nhĩ ngoài trời, trong khi hành lang sẽ biến hình và thay đổi hướng khi bạn đi qua chúng. Đủ để nói mọi thứ trở nên khá kỳ lạ. Phần trò chơi tôi chơi cũng cảm thấy cởi mở hơn bất cứ điều gì Remedy đã làm trước đây; Tôi đã có thể khám phá hầu như bất cứ nơi nào tôi muốn, mà không cần trò chơi đẩy tôi theo bất kỳ hướng cụ thể nào. Cảm giác tự do này mở rộng đến hành động. Bạn có một loạt các sức mạnh telekinetic và một khẩu súng kỳ lạ, tương lai cho phép bạn tiếp cận chiến đấu theo những cách khác nhau. Tôi thấy mình trôi nổi trong những cuộc chạm trán, sử dụng sức mạnh của mình để ném những khối bê tông và đi văng vào kẻ thù. Nhưng tôi cũng có thể lấy lựu đạn giữa không trung và ném chúng trở lại, cũng như kiểm soát các vệ sĩ để họ chiến đấu cho tôi. Tất cả đều cảm thấy rất chặt chẽ và năng động, và Remedy nói rằng bạn sẽ có thể thường xuyên nâng cấp các kỹ năng và vũ khí của mình, mở khóa các tùy chọn tiềm năng hơn nữa. Thực tế là Control doesn không rõ ràng cho bạn biết những gì cần làm là theo thiết kế. Chúng tôi muốn mọi người cảm thấy giống như họ ở thế giới này và điều đó khiến họ phải tìm ra điều đó, siêu thị Kasurinen giải thích. Sau đó, chúng tôi sẽ không nắm tay họ. Trong khi anh ấy nói thêm rằng đó là một trò chơi đáng sợ để từ bỏ quyền kiểm soát đối với người chơi, đạo diễn cũng nói rằng đội đã được khuyến khích bởi sự thành công của The Legend of Zelda: Breath of the Wild, trong đó có một cách tiếp cận tương tự để hướng dẫn người chơi. Tôi muốn tin rằng có một niềm vui khi bị mất, thì Kas Kasurinen nói với tôi. (Hai năm trước tại GDC, đạo diễn của Breath of the Wild Hidemaro Fujibayashi nói với tôi rằng cảm giác lạc lõng có thể là một điều rất tích cực của người Hồi giáo.) Tôi muốn tin rằng có niềm vui khi bị mất. thế giới của Control là một trong những nhu cầu thăm dò. Mặc dù tôi chỉ chơi trong khoảng 30 phút, tôi đã bị cuốn hút bởi sự kỳ lạ của tất cả, và muốn tìm hiểu thêm để tìm hiểu bí mật trò chơi. Có những khoảnh khắc xuất hiện quen thuộc – video của chính phủ phát trên TV ở sảnh, phòng an toàn được thiết kế để chống lại Hiss – nhưng họ gần như ngay lập tức bị phá vỡ bởi những thứ cảm thấy … tắt. Bạn sẽ đi qua những căn phòng trống trải, để lại một vệt máu khổng lồ hoặc một chiếc ghế bành nổi, và những thay đổi có thể đơn giản như một đốm màu lơ lửng quanh một nhóm kẻ thù, hoặc dữ dội hơn như một cõi người ngoài hành tinh màu vàng mọc trên văn phòng tủ và phòng họp. Có một cảm giác đáng lo ngại với hiện tượng này, ông Kas Kasurinen nói về bối cảnh. Cẩu Nó không phải là tốt hay xấu, nó chỉ là những thứ lạ và chúng ta cố gắng hiểu chúng. Nó giống như xem một bộ phim tài liệu thiên nhiên. Có tất cả những điều có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng không giống như bạn đưa ra phán xét đạo đức cho những gì đang diễn ra. Điều khiển là một trò chơi đầy bí ẩn và hấp dẫn, nhưng nó cũng có thể kết thúc cung cấp nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời khi nó ra mắt vào mùa hè. Giống như thế giới và lối chơi linh hoạt và cởi mở, mang đến cho người chơi một mức độ lựa chọn, Kasurinen nói rằng anh ta cũng thích những câu chuyện với một chút mơ hồ. Tôi chắc chắn thích sự kết thúc mở, anh ấy nói. Control ra mắt vào ngày 27 tháng 8 trên PC, PS4 và Xbox One.